Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 64

    Đã truy cập: 756081

Hội phụ nữ xã Quang Lộc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh Nước CHXHCNVN (2/9/1945 - 2/9/2023)

Trong những ngày đầu tháng 8 lịch sử, Hội LHPN xã Quang Lộc đã có các hoạt động  thiết thực chào mừng 78 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh  Nước CHXHCNVN 2/9. Các hoạt động đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân tham gia. Theo đó, Hội đã và đang thực hiện tốt các phong trào và công tác Hội; xây dựng mô hình “5 không 3 sạch”; duy trì tốt các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là phong trào luyện tập nhảy dân vũ, nhảy erobic, đánh bóng chuyền hơi tại các chi hội phụ nữ thôn.

Để góp phần thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng  gia đình “5 không 3 sạch” góp phần thiết thực vào chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2020-2025. Ban Thường vụ Hội LHPN xã xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp”. Đến nay, Hội đã rà soát và đang tiến hành thực hiện chuẩn bị cho việc lắp đặt 60 biển Hộ gia đình với mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”. Mục đích của việc xây dựng mô hình này nhằm hướng tới 100% hộ gia đình thực hiện mô hình biết cách phân loại rác thải tại nguồn; sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý rác hữu cơ và phân/chất thải trong chăn nuôi làm phân bón cho cây trồng; 100% hộ gia đình tham gia được hỗ trợ, bố trí, sắp xếp các khu vực sản xuất hợp lý giữa cây trồng, vật nuôi, không gian nhà ở và công trình phụ trợ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh từng hộ gia đình; vườn được ưu tiên diện tích trồng cây chủ lực để tạo ra sản phầm có giá trị kinh tế; nơi chăn thả gia súc, gia cầm có hàng rào ngăn cách với khu sinh hoạt của gia đình; các hộ dân thực hiện mô hình trồng hàng rào cây xanh hoặc hàng rào khác được phủ cây xanh trong khuôn viên nhà ở và đường làng, ngõ xóm. Từ đó nâng cao được kiến thức bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế gắn với sản xuất sạch và bền vững cho người dân tham gia mô hình.

Đặc biệt, trong ngày chủ nhật, ngày 06/8/2023, Hội đã tổ chức ra quân phát động phát quang đường làng, ngõ xóm, làm cỏ một số tuyến đường hoa tại các khu dân cư. Đây là những đoạn đường trung tâm của xã, thôn nhưng là những tuyến đường ít hộ dân cư hoặc chưa có nhà ở nên cây, cỏ dại mọc nhiều. Để ra quân tổng vệ sinh môi trường, Hội LHPN xã đã huy động toàn bộ cán bộ, hội viên hội phụ nữ xã nhặt, thu gom xử lý rác thải, phát quang bụi rậm, cắt tỉa cây xanh.

Sau một buổi ra quân tích cực, các tuyến đường giao thông trên địa bàn thôn đã trở nên quang đãng, sạch đẹp.

Để duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường thường xuyên, hội viên phụ nữ đã tích cực xây dựng “đoạn đường tự quản”. Hội còn tăng cường tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn dân tích cực giữ gìn vệ sinh chung trong nhà, ngoài ngõ, thể hiện nếp sống văn minh, lịch sự, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp; chấp hành các quy định về quy tắc ứng xử nơi công cộng, thực hiện đổ rác đúng nơi quy định. Thường xuyên tổng vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống và làm việc. Vận động các gia đình hội viên phụ nữ chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường, phát triển sản xuất, chăm lo làm kinh tế theo hướng thân thiện với môi trường./.

Nguồn: Trương Hoa - CC VHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa