Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 88

    Đã truy cập: 755734

Chương trình "em nuôi của đoàn" - tiếp sức cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Chương trình "em nuôi của Đoàn” là một hoạt động nhân văn, hết sức ý nghĩa do TƯ đoàn phát động sâu rộng tới tất cả các tổ chức đoàn TNCS HCM trong cả nước cùng triển khai thực hiện, thể hiện sự đồng hành của ĐVTN cùng các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, qua đó thể hiện rõ vai trò đồng hành, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi của tổ chức Đoàn.

Trên cơ sở phát động của TƯ đoàn, định hướng của tỉnh đoàn Thanh Hóa và Huyện đoàn Hậu Lộc, Đoàn xã Quang Lộc cũng đã đưa việc thực hiện chương trình "em nuôi của đoàn" vào nhiệm vụ hàng năm để hưởng ứng, thực hiện.

Theo đó, hiện nay, Đoàn xã Quang Lộc đã triển khai chương trình "em nuôi của đoàn" khá hiệu quả. Chương trình được triển khai dưới hình thức tổ chức Đoàn rà soát, nắm bắt hoàn cảnh của các em thiếu nhi trên địa bàn để lựa chọn nhận đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chủ động kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hóa để giúp đỡ các em về vật chất và tinh thần. Tùy vào điều kiện và kinh phí kêu gọi được, Đoàn xã sẽ triển khai chương trình đỡ đầu cho các em đến tuổi trưởng thành hoặc hỗ trợ ngay thời điểm các em đang gặp khó khăn nhất. Với mong muốn giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 12/KH-ĐTN ngày 23 tháng 8 năm 2023 của BTV Đoàn xã tổ chức chương trình “em nuôi của đoàn”; Đoàn thanh niên xã Quang Lộc đã triển khai chương trình "Em nuôi của Đoàn”, tiếp sức cho trẻ em nghèo vững tin vươn lên học tập. Qua rà soát và nắm bắt thực tế đời sống của các em thiếu nhi trên địa bàn xã, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã đã kêu gọi xã hội hóa và nhận được sự hỗ trợ từ các nguồn tài trợ, ủng hộ với số tiền 18.900.000 đồng; để đỡ đầu cho 6 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là em nuôi của đoàn, hỗ trợ mỗi em 200 ngàn đồng/tháng. Đó là sự động viên lớn lao với gia đình các em và chính bản thân các em như tiếp thêm sức mạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Có thể nói, đến nay mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã nhận được sự tín nhiệm của nhân dân, sự ủng hộ của địa phương và tinh thần nhiệt huyết, hăng hái, yêu thương, đùm bọc của các đoàn viên, thanh niên. Ngoài việc hỗ trợ vật chất, các cơ sở đoàn còn thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống, hỗ trợ các em trong học tập, cần lời khuyên, các anh chị đoàn viên cũng là nơi các “em nuôi” tìm đến như một chỗ dựa tinh thần.

Với ý nghĩa nhân văn, thiết thực, chương trình “Em nuôi của Đoàn” đã thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong lòng cộng đồng xã hội. Bằng tâm huyết, trách nhiệm, những người thanh niên mang trên mình màu áo xanh đã và đang cố gắng hết mình để mang lại niềm vui, thắp sáng ước mơ của trẻ em khó khăn trên địa bàn xã.

Nguồn: Trương Hoa - CCVHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa