Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 15

    Đã truy cập: 756577

Xã Quang Lộc Khai mạc huấn luyện dân quân năm năm thứ 2 đến năm thứ 4 năm 2024

Nhằm huấn luyện cho lực lượng dân quân cơ động năm thứ 2 đến năm thứ 4 hiểu biết nắm vững nội dung cơ bản về quân sự, chính trị, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu theo nhiệm vụ được giao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới của lực lượng vũ trang, Sáng ngày 10/4/2024, Ban chỉ huy quân sự xã Quang Lộc tổ chức khai mạc huấn luyện Dân quân năm 2 đến năm thứ 4 năm 2024.

Tham gia huấn luyện có 28 dân quân cơ động năm thứ 2 đến năm thứ 4 trên địa bàn xã. Trong thời gian từ ngày 10/4/2024 đến ngày 22/4/2024, các chiến sỹ dân quân cơ động năm thứ 2-4 sẽ được quán triệt những nội dung cơ bản về giáo dục chính trị - pháp luật và huấn luyện quân sự như: Về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng và cách mạng Việt Nam; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của dân quân tự vệ tham gia giải quyết một số tình hình phức tạp ở địa phương; đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay; huấn luyện điều lệnh, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật DQTV, kỹ thuật cứu thương và vũ khí tự tạo v..v..

Ảnh: Đồng chí Trịnh Văn Hưng – UVBTV, Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc huấn luyện, đồng chí Trịnh Văn Hưng - UVBTV, Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Lực lượng dân quân tự vệ là một bộ phận trong lực lượng vũ trang của Đảng, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ là nội dung quan trọng trong đường lối quân sự của Đảng, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và của hệ thống chính trị.

Trong giai đoạn hiện nay, khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, nhất là sự đầu tư và phát triển về các loại vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đòi hỏi lực lượng  vũ trang nói chung, lực lượng dân quân tự vệ nói riêng phải được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về lý luận chính trị, trình độ kỹ, chiến thuật cho lực lượng dân quân, đặc biệt vận dụng sáng tạo, linh hoạt nghệ thuật quân sự của ông cha ta đã được đúc kết qua 2 cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Qua đợt huấn luyện nhằm giúp cho lực lượng dân quân cơ động năm thứ 2 – 4 nâng cao bản lĩnh chính trị, củng cố kiến thức quân sự, trình độ kỹ thuật, chiến thuật; khả năng sẵn sàng cơ động cho lực lượng Dân quân cơ động của các đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguồn: Xuân Hải - CHT BCHQS xã

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa