Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 102

    Đã truy cập: 755748

Thanh niên Quang Lộc hăng hái tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024

Sáng ngày 03/11, xã Quang Lộc tổ chức khám sơ tuyển cho công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

Tổng nam thanh niên trong độ tuổi được gọi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2024 trong toàn xã là 29 nam thanh niên. Trong đó, có 04 nam thanh niên có báo cáo lý do không tham gia khám sơ tuyển năm nay được vì: đã đi xuất khẩu lao động 02 nam thanh niên và đi học cao đẳng 02 nam thanh niên.

Ghi nhận trong 02 ngày tổ chức sơ khám sơ tuyển (03 – 04/11), tỷ lệ nam thanh nên lên trạm y tế tham gia khám là 25 người, đạt 100%. Kết quả có 18 nam thanh niên đủ tiêu chuẩn tham gia khám tuyển tại huyện, trong đó có 16 nam thanh niên khám tuyển NVQS và 02 nam thanh niên khám tuyển nghĩa vụ công an nhân dân.

Trước đó, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, xã Quang Lộc đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi NVQS; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đối với nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã phân công các thành viên trong hội đồng phối hợp với các thôn tuyên truyền đến từng hộ gia đình khẩn trương thông báo cho con em mình biết thời gian, địa điểm tham gia khám sức khoẻ theo đúng quy định.

 Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, nên trong các ngày tổ chức khám sơ tuyển tại địa phương được diễn ra thuận lợi. Việc khám sơ tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng, và đúng Luật; các nam công dân có giấy điều động gọi khám tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, bên nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ tuyển chọn công dân thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân…

Theo kế hoạch, sau khi xã tổ chức khám sơ tuyển xong, sẽ báo cáo kết quả về Ban CHQS huyện, kèm theo danh sách trúng sơ tuyển và phiếu kiểm tra sức khoẻ theo quy định. Có biện pháp quản lý chặt chẽ quân số đã trúng sơ tuyển, để sẵn sàng tham gia khám sức khoẻ tại huyện trong thời gian tới.

 Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới, Hội đồng NVQS xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, quản lý tốt số thanh niên đã trúng sơ tuyển. Với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 theo phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”./.

Nguồn: Trương Hoa – CCVHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa