Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 8

    Đã truy cập: 755583

Công an xã quang lộc đảm bảo công tác đảm bảo ANTT cho công tác bầu cử

Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, thời gian qua lực lượng Công an xã quang lộc Hậu Lộc đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, thời gian qua lực lượng Công an xã quang lộc Hậu Lộc đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo Đại úy Vũ Văn Tuệ, Trưởng công an xã quang lộc Hậu Lộc cho biết: Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới lực lượng Công an xã quang lộc đã đặc biệt chú trọng đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử, bám sát địa bàn chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn…

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, với đất nước. Ngay sau khi có kế hoạch của cấp trên về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng Công an xã quang lộc đã triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. Công an xã quang lộc đã quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ các tổ an ninh trật tự về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Trong đó, tiếp tục tổ chức phát động trong toàn lực lượng Công an xã quang lộc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự công cộng, trật tự ATGT, đảm bảo an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri và bầu cử.

Đồng thời, triển khai 100% quân số xuống các địa bàn thực hiện tốt công tác nắm tình, dự báo tình hình chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp có liên quan đến an ninh trật tự ngay tại cơ sở như tranh chấp đất đai, khiếu kiện liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng, giải tỏa các công trình… Tập trung tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT trong ngày tổ chức bầu cử. Tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ, tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Xây dựng giả định các tình huống nghiệp vụ và phương án chủ động đối phó, xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử như: Xảy ra cháy nổ, xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, xảy ra ùn tắc giao thông, xảy ra gây rối trật tự công cộng tại các địa điểm tổ chức bầu cử; xảy ra hiện tượng phát tán tờ rơi, treo băng zôn, khẩu hiệu trái pháp luật; những nơi thường xảy ra trộm cắp tài sản, phá hoại các băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền và lên phương án giải quyết, không để bị động bất ngờ xảy ra.

Với sự thống nhất trong chỉ đạo cấp trên, sự ra quân đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng Công an xã quang lộc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn.

VH

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa