Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 16

    Đã truy cập: 756516

Xã Quang Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh 2022

Ngày 13/12/2022, UBND xã Quang Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh 2022. Về dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tá Nguyễn Văn Quyết - Cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện Hậu Lộc, Trung tá Nguyễn Văn Phương - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện. Về phía xã có đồng chí Nguyễn Hữu Định - Bí thư BCH Đảng ủy, các đồng chí TT Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTQ xã, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức, Trưởng Trạm y tế, GĐ HTXNN, bí thư các chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ ANTT và các đồng chí thôn đội trưởng dân quân xã Quang Lộc.

       Trong việc củng cố xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân giữ vững an ninh chính trị trật tự trên địa bàn: Trong năm qua Đảng uỷ, UBND xã đã xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực QP - AN, thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở. Đảm bảo công tác tuyên truyền đến mọi người dân nhận thức đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật nhà nước, đặc biệt là các tiêu chí khu dân cư an toàn về ANTT, chấp hành luật nghĩa vụ quân sự.

        Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực ở từng khu dân cư, đây là nhiệm vụ quan trọng luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền các ban, ngành đoàn thể trong xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một cách đồng bộ thiết thực. Trong năm, thông qua các đợt cao điểm về xây dựng khu dân cư, xã, cơ quan, trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, Ban công an đã tham mưu cho UBND xã kiện toàn BCĐ - ANTT, rà soát bổ sung thành viên tổ ANTT. Hiện tại có 06 tổ ANTT và 58 tổ ANXH đảm bảo đủ số lượng hoạt động, từng bước đem lại hiệu quả, tiếp tục củng cố đội sung kích về an toàn giao thông đường bộ, do đoàn thanh niên đảm nhiệm. các đoạn đường tự quản do Hội CCB, Hội LHPN, đảm nhiệm thông qua hoạt động  đã tầng bước góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự, trật tự ATGT. Đặc biệt đã phối hợp với Mặt trận tổ quốc các tổ chức đoàn thể kiện toàn tổ hòa giải các thôn, phối hợp tổ chức hội nghị kỷ niêm ngày thành lập mặt trận thống nhất Việt Nam đến từng tổ ANXH được cán bộ và nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ.

      Công tác tuyển luôn được cấp ủy Đảng, Chính quyền, các Ban ngành đoàn thể đặc biệt quan tâm, luôn xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Thực hiện kế hoạch số 155/KH- HĐNVQS ngày 09 tháng 9 năm 2022 v/v tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của huyện Hậu Lộc; Sau khi nhận được chỉ thị của huyện Ban CHQS xã đã kịp thời báo cáo và tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền tổ chức họp Hội đồng NVQS xã triển khai nội dung của kế hoạch và nhiệm vụ tuyển quân của địa phương, Ban CHQS xây dựng kế hoạch tuyển quân năm 2023. Sau khi tổ chức sơ tuyển, khám tuyển tại xã và huyện, xã Quang Lộc đã trúng tuyển 11 nam thanh niên. trong đó quân sự trúng 09 thanh niên, Công an trúng 02 thanh niên.

       Trong năm 2022, tình hình ANTT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, không để xảy ra trọng án, tội phạm nghiêm trọng. Trong năm trên địa bàn toàn xã đã xảy ra 06 vụ, việc vụ việc giảm 02 vụ so với năm 2021. Công an xã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các kế hoạch cao điểm do Công an cấp trên phát động gồm các kế hoạch 228, 229, 373, 414, 415, 456 của Giám đốc Công an tỉnh. Tổ chức ĐTCB nghiêm túc theo hướng dẫn của Giám đôc CAT; gọi hỏi, răn đe, thu thập tài liệu tất cả các đối tượng thuộc diện quản lý theo kế hoạch, không để phát sinh hành vi VPPL, vụ việc trong thời gian thực hiện cao điểm. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi, thiết thực bằng nhiều hình thức, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tố giác tội phạm của nhân dân, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm. Luôn bảo đảm ANTT- TTATXH ở các khu dân cư, chủ động nắm trắc tình hình không để sãy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ, làm tốt công tác truyên truyền chính sách pháp luật đến người cải tạo từ đó góp phần tích cực vào giữ gìn ANTT tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

       Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh Đảng ủy hàng tháng đã ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh giao cho UBND xã chỉ đạo hai lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành mình, đồng thời làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND về công tác xây dựng LL, phối hợp trong tuần tra bảo đảm ANTT- TTATXH, phòng chống các tệ nạn không để xâm nhập vào địa phương, phối hợp với các ngành làm tốt công tác truyền truyền pháp luật, Luật NVQS, Luật DQTV, Luật an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, phòng chống cháy nổ.vv

     Năm 2022 lực lượng thanh niên nhập ngũ của xã đã được UBND xã, HĐNVQS xã tổ chức liên hoan và tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với giá trị 1000.000đ/xuất, và thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ đã được UBND xã tặng sổ tiết kiệm trị giá 4000.000đ/01TN, quà của các Ban ngành trị giá từ 150- 200.000đ/ xuất quà, các thôn cũng đã tặng nhiều phần quà từ thôn và các đoàn thể trong thôn, tặng quà cho TN xuất ngũ 500.000đ/ xuất vv. với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ban ngành địa phương đã được nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ.

       Nhân dịp này, UBND xã Quang Lộc đã trao giấy khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, 01 hộ gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2022./.

       Nguồn: Trương Hoa - CCVXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa