Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 13

    Đã truy cập: 756106

Sáng ngày 05/9, hơn 800 em học sinh xã Quang Lộc dự Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023

       Những ngày hè sôi động đã qua đi, không khí mát mẻ của mùa thu tháng chín lại về, để lại trong lòng người những dấu ấn không thể nào quên. Tháng 9 đã đi vào trang lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam với những mốc son chói lọi: ngày 02/09/1945 Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ngày 05/09/1945 là ngày khai trường đầu tiên của học sinh, sinh viên Việt Nam. Để rồi từ đây, các em học sinh được hưởng một nền giáo dục hoàn toàn độc lập của nước nhà. Từ đó đến nay, ngày 05/9  trở thành “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

       Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Hậu Lộc, Phòng GD&ĐT huyện về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học và tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023; Sáng ngày 05/9/2022, các trường phổ thông trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học. Hơn 800 em học sinh trường mầm non, Trường tiểu học và THCS xã Quang Lộc cũng bắt đầu bước vào năm học mới. Năm học này, dù còn nhiều khó khăn nhưng các thầy cô giáo cùng các em học sinh trong các nhà trường vẫn đang chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng cho một năm học mới. Quyết tâm của các nhà trường là vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid, vừa tiếp tục tạo được sự chuyển biến căn bản và mạnh mẽ, vững chắc, thực chất và toàn diện về chất lượng giáo dục. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của việc dạy học theo mô hình trường học mới, giúp học sinh bộc lộ năng lực bản thân, giáo viên đổi mới, sáng tạo, đoàn kết góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của hai nhà trường. Cùng với việc triển khai những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về giáo dục, các nhà trường quyết tâm tiếp tục giáo dục hướng học sinh đến cái chân - thiện - mĩ và giàu cảm xúc. Đó vừa là nhiệm vụ vinh quang nhưng cũng đầy trách nhiệm, đòi hỏi mỗi nhà giáo, mỗi gia đình, mỗi học sinh và toàn xã hội cùng chung tay góp sức để đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước đúng như lời Bác Hồ đã dạy "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người".

       Vì mục tiêu và ý nghĩa lớn lao đó, mọi người, mọi nhà trong toàn xã Quang Lộc cùng chung tay phòng chống dịch, hưởng ứng, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất  cho các cháu bước vào năm học mới an toàn và thành công.

       Lễ khai giảng tại 3 nhà trường Mầm non, tiểu học và THCS đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong niềm vui hân hoan của ngày hội lớn, trước thềm năm học mới, cán bộ, Đảng viên, nhân dân cùng các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trong toàn xã Quang Lộc luôn hi vọng và tin tưởng một năm học mới thắng lợi, đạt nhiều thành tích rực rỡ./.

       Nguồn: Trương Hoa - CCVHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa