Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 115

    Đã truy cập: 756259

Quang Lộc ra quân giải toả hành lang bảo vệ công trình đê điều, thuỷ lợi

Thực hiện kế hoạch của UBND xã Quang Lộc về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, Phương án số 51/KH/UBND và Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 12/5/2023 về giao chỉ tiêu vật tư phòng chống thiên tai và giao chỉ tiêu phát quang hành lang của UBND xã Quang Lộc năm 2023. Ngày 10/6, xã Quang Lộc đã ra quân giải toả hành lang bảo vệ công trình đê điều, thuỷ lợi năm 2023. Đây là hoạt động nhằm tạo sự thông thoáng cho lòng kênh, hành lang kênh, hành lang đê, góp phần nâng cao khả năng dẫn nước, tiêu thoát nước phục vụ sản xuất, phòng chống thiên tai và xây dựng nông thôn mới.

Quang Lộc là một trong những xã có diện tích đê tương đối lớn và các công trình thuỷ lợi đi qua. Từ 7 giờ sáng ngày 10/6, cán bộ, công chức, đoàn thể, lực lượng Công an xã và bà con Nhân dân các thôn tiến hành phát quang mái đê, chân đê, giải toả các điểm tập kết rác, tạo độ thông thoáng, đảm bảo an toàn cho công trình đê. Mỗi thôn đã huy động 1 - 2 máy cắt, máy múc và các dụng cụ để tiến hành xử lý cây cối, vật kiến trúc lấn chiếm hành lang đê.

Để đạt hiệu quả cao trong công tác giải toả, trước khi triển khai việc ra quân, xã Quang Lộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là trên hệ thống loa truyền thanh xã; đồng thời yêu cầu các đơn vị thôn, đặc biệt các đồng chí bí thư chi bộ trực tiếp tuyên truyền, tạo sự đồng thuận khí thế trong Nhân dân. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cá nhân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại nguyên trạng lòng lênh, hành lang kênh, hàng lang đê, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước về khai thác và bảo vệ các công trình thuỷ lợi, đê điều Trong ngày ra quân, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã trong cả 2 buổi sáng và chiều, cùng việc huy động máy móc thực hiện giải toả 3,87 km tuyến hành lang đê Trung ương và 0,69 km đê Bối địa phương; đã trả lại không gian đê, kênh mương thông thoáng, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp, góp phần phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Quang Lộc.

Nguồn: Trương Hoa – CCVHXH xã

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUANG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC - TỈNH THANH HOÁ

Chịu trách nhiệm: Trịnh Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc

Địa chỉ: Thôn Quang Sơn - Xã Quang Lộc - Huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá

Số điện thoại: 0853363868

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa